Saan pa ako pupunta?

Walang taxi,
Punuan pa ang mga jeep.
Halos tumataas na rin ang baha.
Lumalakas ang ulan.
Saan pa ako pupunta?

Umalis akong na maalinsangan,
Uuwi akong umuulan.
Sumasabay sa luha kong hindi mapigilan,
Tulad ng puso kong wala ng patutunguhan.
Saan pa ako pupunta?

Hindi ko na alam ang daan pabalik,
Kung paano ka babalik.
Hindi ako makaalis sa kinatatayuan ko,
Dahil sa pwestong ‘to , sinabi mong ayaw mo na.

Gagawin ko ang lahat ng gusto mo,
Kakalimutan ko lahat ng sinabi mo.
Ipapaalala ko sayo paano tayo nagsimula,

Wag mo lang sabihing hanggang dito na lang tayo, na tapos na…

Leave a Reply

